Tương tác của khách hàng với các đối tác đồng tạo sinh giá trị trong mạng lưới dịch vụ và giá trị cảm nhận: Nghiên cứu trường hợp bệnh nhân trong dịch vụ y tế=Customer interactions with value co-creation partners in service network and perceived value: A study of patients in health services

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Tuấn Nguyễn Văn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh - Kinh tế và Quản trị kinh doanh, 2024

Mô tả vật lý: tr.37-49

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 251970

Co-creation of service value is a topic of interest to service marketing researchers (Ostrom et al., 2015). Furthermore, in a business environment characterized by customer orientation, value-based marketing, and the increasing role of the customers, insights into customers’ service value co-creation are increasingly significant for firms. A quantitative approach was used in health services to analyze survey data collected from 234 patients with SEM. Results of this empirical study indicate that customer interactions with partners in the service network influence customer perceived of service value. Therefore, firms can influence the customer's perceived service value by promoting effective customer interactions with their partners in the service network. Some managerial implications are also discussed.Đồng tạo sinh giá trị dịch vụ là chủ đề thu hút sự quan tâm của nhiều nhà nghiên cứu về tiếp thị dịch vụ (Ostrom & ctg., 2015). Hơn nữa, trong môi trường kinh doanh được đặc trưng bởi định hướng khách hàng, tiếp thị dựa trên giá trị và vai trò của khách hàng ngày càng gia tăng thì các hiểu biết sâu sắc về giá trị dịch vụ từ quan điểm của khách hàng càng có ý nghĩa quan trọng với các doanh nghiệp. Với bối cảnh dịch vụ y tế, sử dụng cách tiếp cận định lượng và phân tích dữ liệu khảo sát được thu thập từ 234 bệnh nhân theo mô hình SEM. Kết quả nghiên cứu này chỉ ra rằng cảm nhận của khách hàng về giá trị dịch vụ chịu ảnh hưởng bởi các tương tác của khách hàng với các đối tác đồng tạo sinh giá trị trong mạng lưới dịch vụ. Do đó, doanh nghiệp có thể tác động làm gia tăng cảm nhận về giá trị dịch vụ thông qua việc thúc đẩy các tương tác hiệu quả của khách hàng với các đối tác trong mạng lưới dịch vụ. Một số hàm ý quản trị cũng được thảo luận trong bài báo.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH