Clarifying the intermediate impact of consumer experiences on the relationship between gamification marketing activities and Sustainable Decisions within the scope of research in the Hanoi area targeting Generation Z (Gen Z). Utilizing basic theories of social presence and inheriting research values f-rom scientists and authors, the authors construct a high-level research model. Through SmartPLS4 software with 372 research samples, the conclusion is drawn to clarify the intermediary role of consumer experiences. The research results serve as both a theoretical contribution and practical content for firms in the content marketing market. By recognizing the pivotal influence of consumer experiences, related firms can tailor their marketing strategies more effectively, enhancing consumer engagement and fostering sustainable decision-making practices.Làm rõ tác động trung gian của trải nghiệm của người tiêu dùng đến mối quan hệ giữa các hoạt động tiếp thị gamification và Quyết định bền vững trong phạm vi nghiên cứu tại khu vực Hà Nội hướng đến Thế hệ Z (Gen Z). Sử dụng các lý thuyết cơ bản về sự hiện diện xã hội và kế thừa các giá trị nghiên cứu từ các nhà khoa học và tác giả, các tác giả xây dựng một mô hình nghiên cứu cấp cao. Thông qua phần mềm SmartPLS4 với 372 mẫu nghiên cứu, kết luận được rút ra để làm rõ vai trò trung gian của trải nghiệm của người tiêu dùng. Kết quả nghiên cứu đóng vai trò vừa là đóng góp về mặt lý thuyết vừa là nội dung thực tiễn cho các công ty trên thị trường tiếp thị nội dung. Bằng cách nhận ra ảnh hưởng quan trọng của trải nghiệm của người tiêu dùng, các công ty liên quan có thể điều chỉnh các chiến lược tiếp thị của mình hiệu quả hơn, tăng cường sự tham gia của người tiêu dùng và thúc đẩy các hoạt động ra quyết định bền vững.