Lặp lại tính từ đơn âm tiết (单音节形容词重叠) là một điểm ngữ pháp cực kỳ quan trọng trong tiếng Hán, đồng thời cũng là một biện pháp tu từ phổ biến. Tuy nhiên, việc vận dụng tốt hình thức lặp lại tính từ đơn âm tiết luôn là vấn đề khó khăn mà mỗi sinh viên Ngôn ngữ Trung Quốc (NNTQ) phải đối mặt. Thông qua kiểm tra và khảo sát khả năng vận dụng hình thức lặp lại tính từ đơn âm tiết, tác giả đã phát hiện ra năm lỗi mà sinh viên Trường Đại học Trà Vinh (TVU) thường mắc phải khi sử dụng hình thức lặp lại của tính từ đơn âm tiết, một là lỗi sai khi kết hợp tính từ lặp lại và phó từ chỉ mức độ, hai là lỗi sai khi kết hợp tính từ lặp lại và các hậu tố “着”, “过”, “了”, ba là lỗi sai sau khi tính từ đã được lặp lại, không thể trực tiếp dùng “不”, “没” để phủ định, bốn là lỗi sai sử dụng hình thức lặp lại trong câu so sánh và năm là lỗi sai thiếu trợ từ “的”. Nguyên nhân chính của những sai sót này là do ảnh hưởng của tiếng mẹ đẻ, ảnh hưởng của tài liệu giảng dạy và ảnh hưởng của phương pháp giảng dạy.The reduplication of monosyllabic adjectives (单音节形容词重叠) is an extremely important grammatical point in Chinese, and it is also a popular rhetorical method. However, the use of the reduplication of monosyllabic adjectives is always a difficulty for Chinese Language students. Through testing and surveying the ability to apply the reduplication of monosyllabic adjectives, the authors discovered five mistakes that TVU students often make when using the reduplication of monosyllabic adjectives. The first one is combining the reduplication of monosyllabic adjectives with degree adverbs
the second one is combining the reduplication of monosyllabic adjectives with the suffixes “着”, “过”, “了”
the third one is after the reduplication of monosyllabic adjectives, cannot directly use “不” or “没” to negate
the fourth one is the error of using the reduplication of monosyllabic adjectives in comparison sentences, and the fifth one is the error of missing the particle “的”. The main causes of these errors are the influence of the mother tongue, teaching materials, and teaching methods.