Xây dựng và kiểm định thang đo sự hài lòng của sinh viên y khoa về việc học trực tuyến tại trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch=Developing and validating a scale of assessing medical students’ satisfaction with online learning at Pham Ngoc Thach University of Medicine

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: My Lê Huỳnh Thảo, Nguyễn Ngọc Vân Phương, Nguyễn Đức Quỳnh Vy, Vũ Ngọc Thảo Vy

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí khoa học Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh - Khoa học Xã hội, 2024

Mô tả vật lý: tr.15-27

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 252016

 Dạy học trực tuyến không phải là một hình thức giảng dạy mới nhưng đến năm 2021, khi đại dịch Covid-19 diễn tiến phức tạp, các trường đại học ở Việt Nam mới đồng loạt áp dụng phương pháp này. Để nâng cao chất lượng giảng dạy trực tuyến, việc đánh giá sự hài lòng của sinh viên về những trải nghiệm sau 03 năm học trực tuyến là cần thiết. Mục tiêu nghiên cứu: xây dựng và kiểm định thang đo sự hài lòng của sinh viên Y khoa về học trực tuyến. Một nghiên cứu kết hợp dạng thiết kế khai thác đã tiến hành qua 04 giai đoạn: xây dựng thang đo nháp, kiểm định tính giá trị hình thức, kiểm định về mặt ngữ nghĩa và kiểm định về mặt thống kê. Các kỹ thuật định tính (thảo luận nhóm, phỏng vấn) và định lượng (phân tích nhân tố và mô hình cấu trúc tuyến tính) được sử dụng. Kết quả, 01 thang đo gồm 03 thành phần (công nghệ và quản trị lớp học, giảng viên, tài liệu học tập) với 14 biến số đã được phát triển. Sau kiểm định, thang đo cho thấy tính giá trị và độ tin cậy tốt. Vì vậy, có thể sử dụng để đánh giá sự hài lòng của sinh viên về dạy học trực tuyến.Online teaching is not a novel pedagogical approach
  however, its widespread adoption by Pham Ngoc Thach University of Medicine and other Vietnamese universities did not materialize until 2021, coinciding with the Covid-19 pandemic. To enhance the quality of online teaching, it is necessary to evaluate student satisfaction after three years of implementation. The objective of this research is to construct and validate a measurement scale for medical student satisfaction with online learning at Pham Ngoc Thach University of Medicine. A combined exploratory research design was conducted in four phases: constructing a draft scale, testing face validity, testing semantic validity, and testing statistical validity. Qualitative techniques (group discussions, interviews) and quantitative techniques (factor analysis and structural equation modeling) were used. As a result, a measurement scale consisting of three components (technology and classroom management, instructors, and study materials) with 14 variables was developed. After validation, the measurement scale demonstrated good validity and reliability. Therefore, it can be used to evaluate student satisfaction with online learning.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH