Chương trình đào tạo Tiến Sĩ (TS) Quản Trị Kinh Doanh (QTKD) đóng góp một vai trò rất lớn trong việc tạo ra đội ngũ các nhà nghiên cứu và giảng dạy ở các Trường Đại học trong bối cảnh ngành đào tạo này không ngừng phát triển và vai trò quan trọng của nó trong việc đào tạo ra các doanh nhân, nhà quản lý tương lai. Do đó, việc xây dựng và đánh giá chương trình đào tạo Quản trị Kinh doanh đóng một vai trò cốt yếu với các Trường Đại học liên quan. Nghiên cứu này nhằm mục tiêu gồm khám phá mong muốn, kỳ vọng của người học, những yếu tố giúp họ thành công hoàn thành chương trình, cũng như những khó khăn, thách thức mà người học đã trải nghiệm. Phương pháp nghiên cứu định tính được thực hiện với các cuộc phỏng vấn trực tiếp và thảo luận nhóm tập trung. Tổng cộng có 71 đáp viên gồm những người tốt nghiệp TS trong nước (33), tốt nghiệp TS nước ngoài (12 người) và đang học (26) tham gia vào nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu cho những trải nghiệm thực tế và những ý kiến chia sẻ về mong muốn, kỳ vọng của họ về chương trình đào tạo cũng như các yếu tố liên quan. Người học đánh giá cao vai trò quan trọng của người hướng dẫn và tính tự chọn của các môn học không bắt buộc. Những kết quả này là cơ sở quan trọng để các Trường tham khảo từ đó cải thiện chương trình đào tạo vì các yếu tố này đóng góp vào trải nghiệm tích cực của người học.The Doctoral Program in Business Administration plays a significant role in creating a force of researchers and lecturers in universities in the context that this major continues to develop, and its role in training future entrepreneurs and managers is becoming increasingly important. Therefore, the development and evaluation of the Business Administration doctoral program are essential for universities. This research aims to explore the desires and expectations of learners, the factors that help them successfully complete the program, as well as the difficulties and challenges they have experienced. A qualitative research method was conducted with direct interviews and focus group discussions. A total of 71 respondents, including domestic doctoral graduates (33), overseas doctoral graduates (12), and current Ph.D. candidates (26), participated in the study. The research results provide practical experiences and shared opinions about their desires and expectations regarding the program and related factors. Learners highly appreciate the important role of their advisors and the elective nature of non-compulsory courses. These results are an important foundation for universities to reference and improve their programs, as these factors contribute to a positive learning experience for students.