Nghiên cứu này nhằm xác định vai trò của năng lực đổi mới sáng tạo trong ý định khởi nghiệp của sinh viên, nghiên cứu trường hợp tại Việt Nam. Tác giả sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng để xác định mô hình nghiên cứu cũng như xác định và đo lường mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến ý định khởi nghiệp của sinh viên. Dữ liệu nghiên cứu được tác giả khảo sát từ 1642 sinh viên hiện đang theo học tại Việt Nam. Kết quả nghiên cứu mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) cho thấy các yếu tố ảnh hưởng tích cực đến ý định khởi nghiệp của sinh viên thông qua năng lực đổi mới sáng tạo bao gồm: (1) Grit, (2) Nhận thức của sinh viên, (3) Năng lực tiếp thu, (4) Năng lực chuyên môn của sinh viên. Qua đó, nghiên cứu đề xuất một số hàm ý quản lý nhằm nâng cao ý định khởi nghiệp của sinh viên Việt Nam trong tương lai.The study aims to determine the role of innovation capacity in students' entrepreneurial intention, case study in Vietnam. The author uses qualitative and quantitative research methods to determine the research model as well as determine and measure the inøuence of factors on students' entrepreneurial intentions. Research data was surveyed by the author f-rom 1642 students currently studying in Vietnam. The results of linear structural modeling (SEM) research show that factors that positively inøuence students' entrepreneurial intention through innovation capacity include: (1) Grit, (2) Cognitive of Students, (3) Absorptive capacity, (4) Students' professional capacity. Thereby, the study proposes some management implications to improve the entrepreneurial intention of Vietnamese students in the future.