Liêm chính học thuật trong môi trường giáo dục và nghiên cứu khoa học=Academic integrity in education and scientific research

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Xuân Trung Hoàng, Đăng Chính Huỳnh, Kim Dung Nguyễn, Ngọc Anh Nguyễn, Phạm Duy Linh Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Xã hội Việt Nam, 2024

Mô tả vật lý: tr.3-20

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 252330

Academic integrity can be considered as a core ethical principle in the scientific research and educational environment, being closely associated with ethics in science. Academic integrity is c-haracterized by honesty, rigor, transparency, respect and responsibility. In many countries around the world, academic integrity has long been featured in universities, research institutes and scientific research organizations. Therefore, students have learned how to avoid plagiarism, forgery, falsification of data, as well as buying scientific documents. In Vietnam, survey results show that the level of fraud in the educational environment is relatively high, and violations of research ethics are still a serious problem. Although there are some regulations on plagiarism, dealing with cheating, falsification and fabrication of information, there is no system of specific regulations on academic integrity. Besides, measures to implement academic integrity have not been featured in education or scientific research yet.Liêm chính học thuật có thể được coi là một nguyên tắc đạo đức cốt lõi trong môi trường giáo dục và nghiên cứu khoa học, gắn liền với đạo đức trong khoa học. Liêm chính học thuật được đặc trưng bởi tính trung thực, nghiêm túc, minh bạch, sự tôn trọng và trách nhiệm. Ở nhiều quốc gia trên thế giới, vấn đề liêm chính học thuật từ lâu đã được đề cao trong các trường đại học, viện nghiên cứu và các tổ chức nghiên cứu khoa học. Trong đó, sinh viên được học cách tránh đạo văn, làm giả và ngụy tạo số liệu, mua bán các tài liệu khoa học. Ở Việt Nam, kết quả khảo sát cho thấy mức độ gian lận trong môi trường đào tạo là tương đối cao và các hành vi vi phạm đạo đức nghiên cứu vẫn là vấn đề nhức nhối. Mặc dù đã có một số quy định về đạo văn, xử lý gian lận, làm giả và bịa đặt thông tin, song chưa có hệ thống các quy định cụ thể về liêm chính học thuật. Bên cạnh đó, các biện pháp nhằm thực hiện liêm chính học thuật vẫn chưa được đề cao trong giáo dục cũng như trong nghiên cứu khoa học.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH