Nghiên cứu này áp dụng khuôn khổ mở rộng của mô hình Lý thuyết thống nhất về chấp nhận và sử dụng công nghệ (UTAUT2) để xem xét các yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng ChatGPT trong học tập và nghiên cứu của sinh viên Đại học Đà Nẵng. Kết quả hồi quy cho dữ liệu được thu thập từ 300 sinh viên cho thấy sáu trong tám yếu tố trong mô hình - bao gồm Điều kiện thuận lợi, Ảnh hưởng xã hội, Lo ngại về quyền riêng tư, Thói quen, Đổi mới cá nhân và Tương tác cảm nhận - có tác động trực tiếp đến ý định sử dụng ChatGPT của sinh viên Đại học Đà Nẵng trong khi hai yếu tố Kỳ vọng về hiệu suất và Kỳ vọng về sự nỗ lực không có ảnh hưởng có ý nghĩa. Một số hàm ý thực tiễn từ kết quả cũng được thảo luận trong nghiên cứu này.This research applies the expanded framework of the Theory of Acceptance and Use of Technology (UTAUT2) model to examine the factors that influence the intention to use ChatGPT of students of The University of Danang in their study and research. Regression results on data collected from 300 students indicate that six out of eight factors in the model - namely Facilitating conditions, Social influence, Privacy concerns, Habit, Personal innovativeness, and Perceived interactivity - direcly influence the intention to use ChatGPT of students of The University of Danang, while two factors including Performance expectancy and Effort expectancy have insignificant impacts. Practical implications derived from the results are also discussed in this research.