Nghiên cứu này nhằm khám phá vai trò của cảm xúc điểm đến trong sự hình thành ý định lựa chọn điểm đến nội địa của sinh viên ngành du lịch-khách sạn trong bối cảnh học tập trải nghiệm trên nền tảng Lý thuyết hành vi dự định (TPB). Kết quả xử lý dữ liệu khảo sát từ 480 sinh viên trên SMARTPLS 4.0 cho thấy (i) trong các nhân tố gốc của TPB thì chuẩn chủ quan và nhận thức khả năng kiểm soát hành vi có tác động dương một cách có ý nghĩa lên ý định lựa chọn điểm đến, (ii) cảm xúc vừa ảnh hưởng trực tiếp, vừa ảnh hưởng gián tiếp lên ý định lựa chọn điểm đến, và (iii) sự quen thuộc điểm đến điều tiết mối quan hệ giữa cảm xúc điểm đến với thái độ và với nhận thức khả năng kiểm soát hành vi. Kết quả nghiên cứu phù hợp với một số nghiên cứu trước đó và cũng chỉ ra một số hàm ý chính sách cho các doanh nghiệp du lịch và các nhà quản lý điểm đến.This study aims to explore the role of destination emotions in shaping the intention to choose domestic destinations among tourism and hospitality students in the context of experiential learning on the Theory of Planned Behavior (TPB) framework. Survey data analysis from 480 students using SMARTPLS 4.0 shows that (i) among the foundational factors of TPB, subjective norms and the perception of behavioral control have a significant positive impact on the intention tochoose a destination, (ii) emotions affect the intention to choose a destination both directly and indirectly, and (iii) familiarity with the destination moderates the relationship between destination emotions and attitude, as well as the perception of behavioral control. The findings align with previous studies and suggest policy implications for tourism enterprises and destination managers.