Nghiên cứu này xem xét vai trò trực tiếp và gián tiếp của nhận thức phát triển bền vững đối với ý định và hành vi tẩy chay sử dụng thời trang nhanh, thông qua một số giá trị tiêu dùng như cảm nhận về giá cả, cảm nhận về chất lượng, và cảm nhận về sự đồng nhất mẫu mã của hàng thời trang nhanh. Dựa trên 307 mẫu dữ liệu thu thập từ khảo sát người tiêu dùng trẻ tuổi tại Việt Nam, mô hình cấu trúc được thiết lập để kiểm định các mối quan hệ nêu trên. Kết quả nghiên cứu chỉ rarằng nhận thức phát triển bền vững có tác động trực tiếp đối với ý định tẩy chay hàng thời trang nhanh, đồng thời thông qua ý định dẫn dắt hành vi tẩy chay hàng thời trang nhanh. Ngoài ra, nghiên cứu cũng chỉ ra vai trò trung gian đáng kể của yếu tố cảm nhận về giá cả trong mối quan hệ giữa nhận thức về phát triển bền vững đối với ý định tẩy chay sử dụng thời trang nhanh.This study examines the direct and indirect roles of sustainable awareness on fast fashion boycott intentions and behavior, through several consumer values such as perceived price, perceived quality, and perceived style uniformity of fast fashion products. Based on 307 responses collected from a survey of young consumers in Vietnam, a structural model was established to test the above relationships. The results indicate that sustainable awareness has a direct impact on fast fashion boycott intentions, and through this, leading to anti-behavior of fast fashion. In addition, the study also shows the significant mediating role of price perceptions in the relationship between sustainable awareness and fast fashion boycott intentions.