Vận dụng phương pháp trò chơi hóa (Gamification) để thiết kế và tổ chức dạy học môn Địa lí lớp 12=Applying the gamification method to design and organize the teaching of Geography for grade 12

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Thắng Hà, Thị Liên Khương Nguyễn, Thị Thu Hằng Phạm, Xuân Nam Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2024

Mô tả vật lý: tr.24-29

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 252526

 Chuyển đổi số trong giáo dục đòi hỏi phải tăng cường ứng dụng công nghệ để đổi mới phương pháp giảng dạy. Bài viết này trình bày cách ứng dụng gamification vào thiết kế và tổ chức giáo án Địa lý lớp 12 tại một số trường THPT trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Nghiên cứu định lượng với thiết kế thực nghiệm là phương pháp chính được sử dụng trong nghiên cứu này. Kết quả cho thấy việc tổ chức bài học theo phương pháp gamification bước đầu đã đạt được kết quả tích cực trong việc thực hiện mục tiêu bài học
  phát huy sự tham gia tích cực của người học vào chuỗi hoạt động học tập dựa trên ứng dụng công nghệ. Điều này được thể hiện qua kết quả bài thi tốt và tỷ lệ học sinh “đồng ý” cao với tiêu chí đánh giá giáo án. Gamification cung cấp một cách tiếp cận nhằm đổi mới cách tổ chức các bài học địa lý nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục ở nước ta hiện nay.Digital transformation in education requires increased application of technology to innovate teaching methods. This article presents how to apply gamification to design and organize lesson plans for Grade 12 Geography at some high schools in Ho Chi Minh City. Quantitative research with experimental design is the main method used in this study. The results show that organizing lessons according to a gamification approach has initially achieved positive results in implementing lesson objectives
  promoting the active participation of learners in a series of learning activities based on technology applications. This is reflected in the good results of the test and the high proportions of students “agreeing” with the lesson plan evaluation criteria. Gamification provides an approach to innovate the way of organizing geography lessons to meet the requirements of educational innovation in our country today.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH