Giáo dục STEM đề cập đến cách tiếp cận liên ngành dựa trên việc học sinh được khuyến khích tham gia nghiên cứu, khám phá, thực hành thí nghiệm và áp dụng kiến thức từ các môn học liên quan để giải quyết vấn đề. Qua đó, thực hành có thể nâng cao năng lực giải quyết vấn đề và khả năng sáng tạo của học sinh. Bài viết này trình bày chủ đề STEM “Phòng yên tĩnh” trong chủ đề “Âm thanh” môn Khoa học 4. Đề tài được thiết kế dựa trên quy trình thiết kế kỹ thuật (EDP) nhằm tạo cơ hội bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh. Kết quả này làm tài liệu học tập cho giáo viên trong việc giảng dạy nội dung âm thanh môn Khoa học 4. Đồng thời, nghiên cứu hướng dẫn giáo viên chuyển đổi phương pháp dạy học theo năng lực đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.STEM education refers to an interdisciplinary approach based on students being encouraged to participate in research, discovery, experimental practice, and applying knowledge from related subjects to solve problems. Practice can thereby improve students’ problem-solving and creativity capacity. This article presents the STEM topic “Quiet Room” in the topic “Sound” in Science 4. The topic is designed based on the engineering design process (EDP) to create opportunities to foster problem-solving capacity for students. This result serves as a learning resource for teachers in teaching audio content for the subject Science 4. At the same time, the research guides teachers in shifting to competency-based teaching methods in response to the 2018 General Education Curriculum.