Quan điểm của các nhà quản lí giáo dục về xếp hạng đại học quốc tế - tiếp cận từ Trường Đại học Nguyễn Tất Thành=Educational managers' perspectives on international university rankings - approach from Nguyen Tat Thanh University

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Ái Cầm Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2024

Mô tả vật lý: tr.53-58

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 252537

Managers’ perspectives regarding the quality of higher education are shaped with multidimensional approaches utilizing quality assessment methods including accreditation, rankings, and ratings. Particularly, numerous higher education institutions in Vietnam are intrigued by the international ranking figures. Given that there are more than 50 university rankings both globally and regionally, the one emerging question is which ranking system is dependable and appropriate for the purposes of data collection, evaluation, improvement, and enhancement of education quality. The research employs analysis and synthesis methods derived from a publicly available database of international rankings. The findings reveal that university rankings have emerged as an essential component of the higher education landscape and that both educational managers and higher education institutions are demonstrating a growing interest in international rankings, such as those designed by THE Impact, QS Asia, and Webometrics. These rankings are utilized by a significant number of higher education institutions in Vietnam. Additionally, the study puts forth a viable roadmap for ranking participation of educational establishments and, in particular, an approach from Nguyen Tat Thanh University.Quan điểm của các nhà quản lý về chất lượng giáo dục đại học được định hình bằng các cách tiếp cận đa chiều sử dụng các phương pháp đánh giá chất lượng bao gồm công nhận, xếp hạng và xếp hạng. Đặc biệt, nhiều cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam bị thu hút bởi các số liệu xếp hạng quốc tế. Do có hơn 50 bảng xếp hạng đại học trên toàn cầu và khu vực, một câu hỏi nổi lên là hệ thống xếp hạng nào đáng tin cậy và phù hợp cho mục đích thu thập dữ liệu, đánh giá, cải thiện và nâng cao chất lượng giáo dục. Nghiên cứu sử dụng các phương pháp phân tích và tổng hợp bắt nguồn từ cơ sở dữ liệu công khai về bảng xếp hạng quốc tế. Các phát hiện cho thấy rằng xếp hạng đại học đã nổi lên như một thành phần thiết yếu của bối cảnh giáo dục đại học và cả các nhà quản lý giáo dục và các tổ chức giáo dục đại học đang thể hiện sự quan tâm ngày càng tăng đối với các bảng xếp hạng quốc tế, chẳng hạn như các bảng xếp hạng do THE Impact, QS Asia và Webometrics thiết kế. Những bảng xếp hạng này được sử dụng bởi một số lượng đáng kể các cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam. Ngoài ra, nghiên cứu đưa ra lộ trình khả thi cho việc xếp hạng sự tham gia của các cơ sở giáo dục và đặc biệt là cách tiếp cận của Đại học Nguyễn Tất Thành.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH