Phát triển năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học toán cho học sinh trong dạy học nội dung “Dãy số” (Toán 11): Trường hợp sử dụng máy tính cầm tay Casio fx-880BTG=Developing the ability to use math learning tools and means for students in teaching the content "Number Sequences" (Math 11): The case of using the Casio fx-880BTG handheld calculator

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Nga Nguyễn, Tuấn Huy Phạm, Minh Dũng Tăng

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2024

Mô tả vật lý: tr.31-36

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 252555

According to the 2018 Mathematics General Education Curriculum, the competency of using mathematical learning aids and tools is one of the five mathematical competencies that need to be developed for students in teaching Mathematics. The appearance of the spreadsheet feature on the Casio fx-880BTG handheld calculator in 2022 has unlocked the potential for exploiting this tool in teaching Mathematics. The article proposes a process for using calculators in teaching math problem-solving to develop the mathematical aids and tools using competency for high school students, and then illustrates this process in teaching “Number Sequences” (Math 11) at Dinh Thien Ly Middle and High School, Ho Chi Minh City. The research result serves as a reference for teachers in designing teaching situations to develop students’ mathematical aids and tools using competency, meeting innovation requirements of education today.Theo Giáo trình Toán phổ thông năm 2018, năng lực sử dụng đồ dùng, công cụ học tập toán là một trong 5 năng lực toán học cần phát triển cho học sinh khi dạy học môn Toán. Sự xuất hiện của tính năng bảng tính trên máy tính cầm tay Casio fx-880BTG vào năm 2022 đã mở ra tiềm năng khai thác công cụ này trong dạy học Toán. Bài viết đề xuất quy trình sử dụng máy tính trong dạy học giải toán nhằm phát triển các phương tiện, công cụ toán học sử dụng năng lực cho học sinh trung học phổ thông, từ đó minh họa quy trình này trong dạy học “Chuỗi số” (Toán 11) ở trường THCS và THPT Đinh Thiên Lý. Trường học, Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu làm tài liệu tham khảo cho giáo viên trong việc thiết kế các tình huống dạy học nhằm phát triển các phương tiện, công cụ toán học sử dụng năng lực cho học sinh, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục hiện nay.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH