Giáo dục STEM đang được đẩy mạnh ở nhiều nước, trong đó có Việt Nam, như một phần không thể thiếu trong chương trình giáo dục phổ thông. Nó mở ra cơ hội cho học sinh phát triển khả năng sáng tạo, khả năng tự học và giải quyết vấn đề. Giáo án “Tương tác từ” Vật lý lớp 12 được thiết kế theo phương pháp giáo dục STEM nhằm nâng cao năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh. Để đánh giá tính hiệu quả của kế hoạch giảng dạy đã thiết kế, phản hồi được thu thập từ 104 giáo viên. Kết quả khảo sát chỉ ra rằng kế hoạch bao gồm 6 hoạt động đã kết nối thành công lý thuyết với thực hành, thu hút học sinh đồng thời tuân thủ quy trình thiết kế STEM và phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề. Với tỷ lệ đồng thuận cao từ các chuyên gia, kế hoạch giảng dạy đáp ứng tiêu chuẩn giáo dục STEM và phát triển hiệu quả năng lực giải quyết vấn đề ở học sinh, cung cấp tài liệu tham khảo có giá trị cho giáo viên giảng dạy các chủ đề tương tự trong giáo dục STEM.STEM education is being promoted in many countries, including Vietnam, as an integral part of the general education curriculum. It opens up opportunities for students to develop creativity, self-learning, and problem-solving capacity. A lesson plan on “Magnetic Interaction” for 12th-grade Physics was designed according to the STEM education approach to enhance students' problem-solving capabilities. To evaluate the effectiveness of the designed teaching plan, feedback was collected from 104 teachers. The survey results indicated that the plan, including 6 activities, successfully connected theory with practice, engaging students while adhering to the STEM design process and developing problem-solving skills. With a high consensus rate from experts, the teaching plan meets STEM education standards and effectively develops problem-solving capacity in students, providing valuable reference material for teachers teaching similar topics in STEM education.