Một số biện pháp nâng cao hiệu quả vận dụng dạy học hợp tác trong môn Toán ở tiểu học=Some measures to improve the effectiveness of cooperative teaching in mathematics in elementary schools

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Công Kiên Hoàng, Thị Hồng Chi Lê

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2024

Mô tả vật lý: tr.19-23

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 252571

Cooperative learning is one of the active teaching methods, not only training students in cooperation and teamwork skills, but also helping them develop their independent thinking ability, in line with the current educational innovation goals. This is an effective method in improving students' thinking, problem solving and communication skills, especially in teaching Mathematics in primary schools. Based on the analysis of the conditions for organizing cooperative learning and the difficulties encountered in the process of organizing cooperative learning, this study focuses on proposing a number of measures to improve the effectiveness of cooperative learning in teaching Mathematics in primary schools. The success of cooperative learning depends on many factors, including the role of teachers, careful preparation of learning activities and flexible implementation of measures in the practical conditions of the teaching process.Học tập hợp tác là một trong những phương pháp dạy học tích cực, không chỉ rèn luyện cho học sinh kỹ năng hợp tác, làm việc nhóm mà còn giúp các em phát triển khả năng tư duy độc lập, phù hợp với mục tiêu đổi mới giáo dục hiện nay. Đây là phương pháp hữu hiệu trong việc nâng cao kỹ năng tư duy, giải quyết vấn đề và giao tiếp của học sinh, đặc biệt trong dạy học Toán ở tiểu học. Trên cơ sở phân tích các điều kiện tổ chức học tập hợp tác và những khó khăn gặp phải trong quá trình tổ chức học tập hợp tác, nghiên cứu này tập trung đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả học tập hợp tác trong dạy học Toán ở tiểu học. Sự thành công của dạy học hợp tác phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có vai trò của người giáo viên, sự chuẩn bị chu đáo của các hoạt động học tập và việc thực hiện linh hoạt các biện pháp trong điều kiện thực tiễn của quá trình dạy học.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH