Dạy học trải nghiệm với sự hỗ trợ của GeoGebra: Trường hợp dạy học nội dung “Thể tích hình hộp chữ nhật” (Toán 5)=Experiential teaching with the support of GeoGebra: The case of teaching the content "Volume of a rectangular box" (Math 5)

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hữu Tòng Dương, Viết Minh Triết Lê, Thị Thu Thủy Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2024

Mô tả vật lý: tr.24-29

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 252572

Các phương pháp giảng dạy hiện đại ưu tiên phát triển năng lực và tăng cường thực hành học tập trải nghiệm đã chứng tỏ hiệu quả rõ rệt trong giáo dục Toán học. Chương trình giảng dạy Toán Giáo dục Phổ thông năm 2018 nhấn mạnh việc tích hợp phần mềm và công cụ công nghệ trong giảng dạy, trong đó GeoGebra - phần mềm toán học động nguồn mở - đang được áp dụng rộng rãi. Nghiên cứu này so sánh hiệu quả của việc giảng dạy trải nghiệm được hỗ trợ bởi GeoGebra với các phương pháp giảng dạy truyền thống. Một thiết kế nghiên cứu gần như thực nghiệm đã được sử dụng với sự tham gia của 84 học sinh lớp 5 trường tiểu học Ngô Quyền, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Nhóm thử nghiệm tham gia vào quá trình giảng dạy trải nghiệm bằng GeoGebra, trong khi nhóm đối chứng được dạy bằng các phương pháp thông thường. Kết quả cho thấy nhóm thử nghiệm đạt được điểm trung bình cao hơn đáng kể sau can thiệp và thể hiện khả năng ghi nhớ kiến ​​thức tốt hơn hai tuần sau can thiệp so với nhóm đối chứng. Với sự hỗ trợ của GeoGebra, học sinh tích cực tham gia vào quá trình học tập, chủ động khám phá và xây dựng kiến ​​thức mới.Modern teaching methods that prioritize competency development and enhance experiential learning practices have demonstrated significant effectiveness in Mathematics education. The 2018 General Education Mathematics Curriculum emphasizes the integration of software and technological tools in instruction, with GeoGebra - an open-source dynamic mathematics software - being widely adopted. This study compares the efficacy of experiential teaching supported by GeoGebra with traditional teaching methods. A quasi-experimental research design was employed, involving 84 5th-grade students from Ngo Quyen Primary School in Ninh Kieu District, Can Tho City. The experimental group participated in an experiential teaching process using GeoGebra, while the control group was taught using conventional methods. The results revealed that the experimental group achieved notably higher average scores following the intervention and demonstrated better knowledge retention two weeks post-intervention compared to the control group. With the aid of GeoGebra, the students engaged actively in the learning process, proactively discovering and constructing new knowledge.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH