Vận dụng mô hình CIPO trong quản lí hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp ở trường trung học cơ sở=Applying the CIPO model in managing experiential and career guidance activities in middle schools

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đắc Thanh Nguyễn, Xuân Phương Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2024

Mô tả vật lý: tr.42-46

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 252574

 Experiential and career guidance activities are essentially aiming to form and develop three groups of competencies: life adaptation competency
  activity designing and organizing competency
  and career-orientation competency. At the same time, this is also a mandatory educational activity, playing an important role in the establishment and development of key qualities, general competencies, and specific competencies in the 2018 General Education Curriculum. Through investigating the documents and research results of related local and international authors, the article discusses ways to approach the CIPO model (Context - Input - Process - Output) and proposes some suggestions for applying this model to managing experiential and career guidance activities in secondary schools. The results of this theoretical research will serve as the basis for practical surveys and proposing management measures to improve the quality of this educational activity.Hoạt động trải nghiệm và hướng nghiệp chủ yếu nhằm hình thành và phát triển 3 nhóm năng lực: năng lực thích ứng cuộc sống
  năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động
  và năng lực định hướng nghề nghiệp. Đồng thời, đây cũng là hoạt động giáo dục bắt buộc, có vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển các phẩm chất chủ yếu, năng lực chung, năng lực đặc thù trong Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018. Qua tìm hiểu tài liệu và kết quả nghiên cứu của các tác giả trong và ngoài nước liên quan, bài viết đề cập cách tiếp cận mô hình CIPO (Bối cảnh - Đầu vào - Quy trình - Đầu ra) và đề xuất một số gợi ý vận dụng mô hình này vào quản lý hoạt động trải nghiệm và hướng nghiệp ở trường trung học . Kết quả nghiên cứu lý luận này sẽ làm cơ sở cho các khảo sát thực tiễn và đề xuất các biện pháp quản lý nhằm nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục này.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH