Đại dịch Covid-19 đã tác động nặng nề đến ngành du lịch, đặc biệt, các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành đã gặp phải những trở ngại đáng kể trong việc tiến hành hoạt động kinh doanh của mình. Tăng cường khả năng phục hồi của các doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ, đặc biệt là các công ty du lịch và các đại lý du lịch là mối quan tâm hàng đầu của các điểm đến du lịch. Các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành có xu hướng đánh giá thấp tác động của các sự kiện cực đoan và thường tụt hậu so với các tổ chức khác về nhận thức, khả năng thích ứng và khả năng phục hồi của doanh nghiệp trước thảm họa. Vì vậy, việc nghiên cứu nhận thức và quy trình ứng phó thảm họa của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành liên quan đến Covid-19 là rất cần thiết. Nghiên cứu này góp phần tìm hiểu về quản lý khủng hoảng của các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, từ đó có những gợi mở đối với các nhà hoạch định chính sách và quản lý điểm đến du lịch.The Covid-19 pandemic severely impacted the tourism industry, in particular travel enterprises facing significant challenges in conducting their business activities. Strengthening the resilience of small and medium-sized tourism enterprises, especially tourism companies and travel agencies, are a top priority for tourism destinations. The travel enterprises tend to underestimate the impact of extreme phenomena and often lag behind other organizations in terms of awareness, disaster adaptability and resilience. Therefore, it is necessary to study the awarenesses and disaster response process of travel enterprises related to the Covid-19 pandemic. This study contributes to understanding crisis management in the travel enterprises, thereby providing implications for policy makers and tourism destination managers.