Tác động điều chỉnh của hiểu biết tài chính đến thái độ tài chính và ý định kinh doanh trong sinh viên kinh tế=The moderating effect of financial literacy on financial attitude and entrepreneurial intention among business students

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hải Ninh Đỗ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu Tài chính Kế toán, 2024

Mô tả vật lý: tr.48-52

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 252826

Sự lây lan của đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng to lớn đến nền kinh tế của các cá nhân và quốc gia. Vì hệ quả này, các bạn trẻ cần tìm cách tham gia xây dựng doanh nghiệp để tăng thu nhập và đảm bảo tình hình tài chính cho mình. Bằng việc sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng, phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến một hiện tượng, nghiên cứu nhằm mục đích điều tra ý định khởi nghiệp của thế hệ Z ở Việt Nam. Kiến thức tài chính và thái độ tài chính là hai biến số được sử dụng trong nghiên cứu để mô tả ý định khởi nghiệp của thế hệ trẻ. việc kinh doanh. Do đó, những người ra quyết định trong chính phủ và các tổ chức tài chính cần nhấn mạnh đến yếu tố thái độ trong giới trẻ để khuyến khích họ theo đuổi ý định khởi nghiệp. Sau đó, các trường đại học nên cân nhắc việc đưa giáo dục tài chính vào chương trình giảng dạy của sinh viên để nâng cao kiến ​​thức và kinh nghiệm về tài chính cho sinh viên.The spread of the COVID-19 pandemic has tremendously influenced the economies of individuals and nations. Because of this consequence, young people need to seek ways to participate in building a business to grow their earnings and ensure their financial status. By using quantitative research methods analyse the factors that influence a phenomenon, the study aims to investigate the entrepreneurial intention of Vietnam's Generation Z. Financial literacy, and financial attitude were the two variables used in the study to describe the young generation's intention to start their own business. As a result, decision-makers in government and financial institutions need to emphasise the attitude factor among young people to encourage them to pursue entrepreneurial intention. Then, universities should consider including financial education in their students' curriculum to enhance young people's knowledge and experience with financial knowledge.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH