Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong du lịch=Artificial Intelligence applications in tourism

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Lê Uyên Minh Nguyễn, Minh Tâm Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Phan Thiết), 2024

Mô tả vật lý: tr.82-104

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 252860

Artificial intelligence (AI) technologies have transformed the travel and tourism industry. The purpose of this study is to systematically analyze the applications of artificial intelligence in tourism and provide an overview of current development trends, challenges, and future directions. We reviewed 290 articles after thoroughly evaluating the literature using relevant keywords. The results show that many sectors within the tourism industry, such as customer service, marketing, and operations management, are utilizing artificial intelligence. Robots, chatbots, and AI-driven systems are becoming useful tools, providing personalized experiences, rapid services, and better decision-making. AI presents significant potential benefits, especially in regions such as Europe, China, and India that are at the forefront of AI adoption. The tourism and travel industry in Vietnam is also gradually incorporating these technological advancements. However, its adoption requires careful consideration of issues such as data privacy, job displacement, and the digital divide between regions. The use of AI technology in the tourism sector can lead to development and competitive opportunities, but we must address its ethical, legal, and social impacts. One of the recommendations of the study is for stakeholders in tourism to invest in AI research and development, ensure collaboration between industry, academia, and government, and promote AI-related skills in the workforce in this field.Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đã làm thay đổi ngành du lịch và lữ hành. Mục đích của nghiên cứu này là phân tích hệ thống các ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong du lịch và cung cấp cái nhìn tổng quan về các xu hướng phát triển hiện tại, thách thức và hướng đi tương lai. Chúng tôi đã xem xét 290 bài báo sau khi đánh giá kỹ lưỡng các tài liệu dưới các từ khóa liên quan. Kết quả cho thấy nhiều ngành công nghiệp du lịch, chẳng hạn như dịch vụ khách hàng, tiếp thị và quản lý hoạt động, đều sử dụng trí tuệ nhân tạo. Các robot, chatbot và hệ thống dựa trên trí tuệ nhân tạo đang trở thành những công cụ hữu ích, cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa, dịch vụ nhanh chóng và giúp đưa ra quyết định tốt hơn. AI nhấn mạnh các lợi ích tiềm năng, nhất là ở châu Âu, Trung Quốc và Ấn Độ, những khu vực cấp tiến nhất trong việc áp dụng AI. Ngành du lịch và lữ hành tại Việt Nam cũng đang chuyển dần sang ứng dụng những tiến bộ của công nghệ này. Tuy nhiên, việc áp dụng nó đòi hỏi phải xem xét cẩn thận các vấn đề như quyền riêng tư của dữ liệu, thay thế việc làm và chênh lệch giữa các vùng trong công tác nâng cấp công nghệ kỹ thuật số. Việc sử dụng công nghệ AI trong ngành du lịch có thể dẫn đến cơ hội phát triển và cạnh tranh, nhưng chúng ta phải giải quyết các tác động của nó đối với đạo đức, pháp lý và xã hội. Một trong những khuyến nghị của nghiên cứu là các bên liên quan trong du lịch nên đầu tư vào nghiên cứu và phát triển AI, đảm bảo sự hợp tác giữa ngành công nghiệp, học thuật và chính phủ, và thúc đẩy các kỹ năng liên quan đến AI trong lực lượng lao động trong lĩnh vực này.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH