Schools play an important role in response to disasters and climate change. Their important role in disaster response has been emphasized in international agreements and frameworks on the response. The establishment of the Global Alliance for Disaster Risk Reduction and Resilience in Education (GADRRES) along with the formation of the Comprehensive School Safety Framework since 2013 is one of the important turning points. To date, the development of the framework has been paid attention to in many countries in the world, including Vietnam, in the period 2021-2030. This study aims to synthesize and analyze experiences of Indonesia and the Philipines in creating safe schools. The results of the study are aimed to suggesting policy implications to Vietnam during the implementation of the Safe School Program f-rom 2021 to 2030.Trường học đóng vai trò quan trọng trong ứng phó với thiên tai và biến đổi khí hậu. Vai trò quan trọng của trường học trong ứng phó thiên tai đã được nhấn mạnh trong các thoả thuận và khung quốc tế về ứng phó thiên tai và biến đổi khí hậu. Sự ra đời của Liên minh toàn cầu về Giảm thiểu rủi ro thiên tai và Khả năng chống chịu trong lĩnh vực giáo dục (GADRRES) cùng với sự hình thành của Khung trường học an toàn trước thiên tai từ năm 2013 là một trong những bước ngoặt quan trọng. Đến nay, khung này đã được chú trọng xây dựng và phát triển ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, đặc biệt trong giai đoạn 2021-2030. Bài viết này1 nhằm mục đích tổng hợp và phân tích các kinh nghiệm của Indonesia và Phillipines về triển khai trường học an toàn. Kết quả từ nghiên cứu nhằm đề xuất các hàm ý chính sách cho Việt Nam trong quá trình triển khai chương trình Trường học an toàn trong giai đoạn 2021-2030.