Mô tả tác động của dịch COVID-19 đến việc học tập của sinh viên năm thứ 6, Học viện Y-Dược học cổ truyền Việt Nam, năm học 2020-2021.Đối tượng và phương pháp: Nghiên cứu mô tả cắt ngang được thực hiện trên 629 sinh viên năm thứ 6, Học viện Y-Dược học cổ truyền Việt Nam, năm học 2020-2021. Thời gian nghiên cứu từ tháng 3/2021 đến tháng 11/2021. Kết quả: Hầu hết sinh viên năm thứ 6 (trên 80%) bị ảnh hưởng nhiều đến việc học tập bởi dịch COVID-19. Các đợt dịch đều có ảnh hưởng đến học lý thuyết và lâm sàng của sinh viên. Mức độ hài lòng của sinh viên năm thứ 6 đối với hình thức học tập trực tuyến chiếm 74,6%, không có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê giữa sinh viên nam và sinh viên nữ (p>
0,05). Trên 80% sinh viên cho rằng việc học trực tuyến đã đảm bảo được mục tiêu của chương trình, trong khi tỷ lệ này với đảm bảo chuẩn đầu ra là trên 70%. Kết luận: Dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng khá nhiều đến việc học tập của sinh viên, dẫn đến có sự thay đổi về hình thức và kế hoạch học tập.To describe the impact of the COVID-19 epidemic on the learning of 6th year students at Viet Nam University of Traditional Medicine, the academic year 2020-2021. Subjects and Methods: A cross-sectional descriptive study was conducted on 629 6th years students at Viet Nam University of Traditional Medicine in the academic year 2020-2021. The study period was from Mar 2021 to Nov 2021. Results: Most 6th year students (over 80%) were greatly affected in their studies by the COVID-19 epidemic. All waves of the epidemic had an impact on students’ theoretical and clinical learning. The level of satisfaction of 6th year students with online learning was 74.6%, with no statistically significant difference between male and female students (p>
0.05). Over 80% of students said that online learning met the goals of the curriculum, while this rate of ensuring the output standards of the curriculum was over 70%. Conclusion: The COVID-19 epidemic has greatly affected students’ learning, leading to changes in students’ learning methods and plans.