Giải pháp phát triển điểm trung chuyển hành khách công cộng tại Thành phố Hồ Chí Minh=The solutions for developing public passenger transit hubs in Ho Chi Minh city

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Bích Hằng Nguyễn, Văn Dũng Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học Giao thông vận tải, 2024

Mô tả vật lý: tr.1348-1358

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 253186

In the "Hub and Spoke Network" public transport network, passenger transit hubs play a very important role in the effective operation of the transport system. The route network structure may be changed or broken if the ability to build transit hubs is impossible in practice. In the context that from now to 2030, Ho Chi Minh City will restructure its public transport network from the "Point-to-Point Network" to the “Hub and Spoke Network”, the construction of passenger transit hubs becomes very urgent. Because, the ability to build these hubs will significantly affect the results of restructuring the public transport network. This article will analyze current legal regulations on planning and management in the fields of urban development, land use and transportation to identify difficulties and obstacles in construction and operation of passenger transit hubs in Ho Chi Minh City and propose solutions for the development of passenger transit hubs in the city. These solutions include: choosing the location, type and function of the transit hubs in accordance with the specific conditions of the city, necessary adjustments in policy institutions in construction planning and management for pasenger transit hubs.Trong mạng lưới tuyến vận tải hành khách công cộng dạng “tuyến trục-tuyến nhánh” (Hub and Spoke Network), các điểm trung chuyển hành khách đóng vai trò rất quan trọng để vận hành có hiệu quả hệ thống vận tải. Kết cấu mạng lưới tuyến có thể bị thay đổi hoặc phá vỡ nếu khả năng xây dựng điểm trung chuyển gặp khó khăn trong thực tế. Trong bối cảnh từ nay đến năm 2030, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tái cấu trúc mạng lưới tuyến vận tải hành khách công cộng từ dạng “điểm nối điểm” (Point-to-Point Network) sang dạng “tuyến trục-tuyến nhánh” (Hub and Spoke Network) thì việc xây dựng các điểm trung chuyển hành khách trở nên cấp thiết. Bởi vì, khả năng xây dựng các điểm trung chuyển hành khách sẽ ảnh hưởng đáng kể đến kết quả của quá trình tái cấu trúc mạng lưới tuyến vận tải hành khách công cộng. Bài báo này sẽ phân tích các quy định pháp lý hiện hành về quy hoạch và quản lý trong các lĩnh vực: phát triển đô thị, sử dụng đất và giao thông nhằm xác định các khó khăn, trở ngại trong xây dựng, vận hành các điểm trung chuyển hành khách tại thành phố Hồ Chí Minh và đề xuất các giải pháp khắc phục. Các giải pháp này bao gồm: lựa chọn vị trí, loại hình, chức năng của các điểm trung chuyển phù hợp với điều kiện cụ thể của thành phố và những điều chỉnh cần thiết về thể chế chính sách trong quy hoạch và quản lý xây dựng tạo cơ sở pháp lý để xây dựng các điểm trung chuyển hành khách tại thành phố Hồ Chí Minh.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH