Nghiên cứu cho thấy hơn 80% số SV được khảo sát đánh giá đồng ý về năng lực của nhóm GV đào tạo KN mềm “Nhóm GV đào tạo phương pháp giảng dạy phù hợp, nội dung giảng dạy của các chuyên đề đảm bảo tính mới đáp ứng nhu cầu của SV, kết quả đánh giá phản ánh đúng năng lực của SV”. Bên cạnh đó, vẫn còn SV có quan điểm ngược lại cho rằng nhóm GV đào tạo sử dụng bằng phương pháp giảng dạy chưa phù hợp, nội dung giảng dạy của các chuyên đề chưa đảm bảo tính mới chưa đáp ứng nhu cầu của SV, kết quả đánh giá phản ánh chưa đúng năng lực của SV. Để giải quyết các vấn đề này tác giả đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy của GV đào tạo KN nói trước công chúng cho SV trường Đại học Công Nghệ Đồng Nai trong thời gian tới để SV học tập ngày một tốt hơn.The research results in the article show that over 80% of the surveyed students are satisfied with the teaching activities of the group of lecturers in each class session and the assessment activities of the lecturers on student learning results. However, there are still more than 10% of students who think that lecturers need to improve their teaching activities and assessment methods on student learning outcomes. Based on the research results, the author offers a number of solutions to improve the quality of lecturers training public speaking skills at Dong Nai University of Technology in the future.