The quality of education and training is the result of synthesizing factors such as: Qualifications, professional capacity, teaching methods, qualities of teachers
learners' abilities and qualifications
training content, program, and process
ability to ensure facilities for the education and training process
responsibility and determination of managers. In particular, organizing the training process is a slice of the training process, playing an important role in improving the quality of education and training at each training facility.Tổ chức quy trình đào tạo được hệ thống giáo dục, đào tạo nói chung và từng nhà trường đại học nói riêng đặc biệt quan tâm và có nhiều cố gắng trong đổi mới phương pháp, cách thức tiến hành cho phù hợp với yêu cầu trong tình hình mới. Phương hướng đổi mới việc tổ chức quy trình đào tạo đại học là những định hướng, những yêu cầu đặt ra cho việc sử dụng, cải tiến, hoàn thiện các phương pháp, cách thức tổ chức hiện có
thiết kế, xây dựng phương pháp tổ chức quy trình đào tạo mới phải dựa vào những căn cứ lý luận và thực tiễn nhất định.