Một trong những thách thức lớn nhất đối với giảng viên (GV) dạy tiếng Anh phải đối mặt là làm thế nào để các giờ học kỹ năng (KN) đọc trở nên sôi động. Thực tế, các GV dạy KN đọc cũng đã áp dụng nhiều kỹ thuật dạy đọc như kể chuyện, dùng tranh, dùng video clip, thảo luận trước và sau khi đọc, đoán chủ đề, đoán nghĩa của từ, ghép từ với định nghĩa, chọn đúng sai, điền thông tin vào bảng, và một số hoạt động khác nhằm làm cho giờ học thú vị hơn. Tuy nhiên, bản chất việc đọc vốn là một nhiệm vụ tĩnh và mang tính cá nhân nên các giờ đọc thường vẫn bị coi là buồn tẻ hơn các giờ học KN khác. Hơn nữa, những KN cơ bản chúng ta đang cố gắng xây dựng cho SV như đọc lướt, quét, đưa ra dự đoán và suy luận, đoán nghĩa từ vựng trong ngữ cảnh đòi hỏi phải thực hành rất nhiều. Mặc dù hữu ích và cần thiết nhưng việc thực hành lặp đi lặp lại có thể khiến người học cảm thấy dư thừa và hết sức nhàm chán.This article introduces a model of implementing task-based reading activities that use authentic materials. Through synthesizing and analyzing the views of a number of researchers and through the actual teaching experiences, the writer has proposed implementation steps and described in detail the procedures using reading stations to implement a model of task-based reading activities using authentic materials in the teaching environment at Tay Bac University. Finally, the article also suggests some ways to flexibly apply this teaching activity to other learners with defferent learning purposes