Học sinh khiếm thị (HSKT) gặp khó khăn trong việc tiếp cận tài liệu học tập vì không thể đọc chữ in thông thường. Các công cụ và thiết bị hỗ trợ như máy in chữ nổi Braille, đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp tài liệu giáo dục phù hợp cho nhóm đối tượng này (World Health Organization, 2021). Nghiên cứu của Kuo và cộng sự (2020) đã chỉ ra rằng việc sử dụng máy in chữ nổi Braille giúp cải thiện khả năng tiếp cận tài liệu học tập cho HSKT, nhưng số lượng thiết bị này vẫn còn hạn chế, đặc biệt ở các trường học tại Việt Nam. Tương tự, nghiên cứu của Chang và Lee (2018) nhấn mạnh rằng việc phát triển công nghệ in chữ nổi có thể nâng cao chất lượng giáo dục cho HSKT, nhưng vẫn thiếu các giải pháp phù hợp với nhu cầu đa dạng của HS. Việc sản xuất máy in phát sóng để chuyển đổi sách giáo khoa và tài liệu để giảng dạy cho HSKT bao gồm việc tích hợp các yếu tố xúc giác để tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập của những người khiếm thị.This study aims to manufacture a Braille printer to convert textbooks and learning materials for visually impaired students to provide a tool to help visually impaired students be autonomous in printing learning materials, in order to meet their diverse learning needs and improve teaching effectiveness in specialized and integrated schools in Vietnam. The study used a design and fabrication method for a Braille printer by combining 3D printing technology and text-to-Braille conversion software. The printer prototypes were tested in special and inclusive schools to evaluate their performance and meet the needs of visually impaired students for printing documents. The study demonstrates that the fabrication of a Braille printer can significantly improve the accessibility of educational materials for visually impaired students, while enhancing the effectiveness of teaching and learning in special and inclusive schools. Advances in Braille technology also contribute to a more equitable society where everyone, including the visually impaired, has equal access to information and resources.