Luật Tố cáo năm 2018 thay’ thế Luật Tố cáo năm 2011 đã tạo nhiều thuận lợi cho các cơ quan nhà nước và người dân trong quá trình thực hiện, góp phần nâng cao chất lượng giải quyết tố cáo, trả lời người tố cáo. Tuy nhiên, sau 06 năm thi hành trong thực tiễn, có một số nội dung của Luật cần được xem xét, ret soát và cân nhắc, điều chỉnh. Bài viết này để cập về một phần nội dung của Điều 29 liên quan vấn đề từ việc khiếu nại không thành, người khiếu nại chuyển sang tố cáo người giải quyết khiếu nại. Người khiếu nại (bản chất là người đòi quyền lợi) đang thực hiện quyền khiếu nại chuyển sang thực hiện quyền tố cáo hoặc vừa khiếu nại và tố cáo hoặc vừa tố cáo vừa khởi kiện đến cơ quan tòa án, tạo sự chồng chéo, phức tạp trong các mối quan hệ pháp luật. Đồng thời đề xuất giải pháp đề giải quyết các bất cập nêu trên.The 2018 Law on Denunciations, replacing the 2011 version, has cre-ated many advantages for government agencies and people during the implementation process, contributing to improving the quality of denunciation settlement and handling of whistleblowers. However, after 6 years of practical application, some contents of the Law need to be reviewed, re-evaluated and considered for adjustment. The article partly mentions Article 29 related to the problem of complainants turning to denounce the complaint-resolving agency after the complaint is not resolved. The complainant (basically the person claiming benefits) who is exercising his right to complain turns to exercise his right to denounce or exercises both rights at the same time or denounces and files a lawsuit at the same time, creating overlapping and complex legal relationships. The article also proposes solutions to overcome the above shortcomings.