Nghiên cứu này tập trung vào phân tích các yếu tố tác động đến hành vi chia sẻ tri thức trong sinh viên nhằm giúp sinh viên tăng cường sự chia sẻ tri và ngày càng lĩnh hội được nhiều tri thức nhất có thể. Nghiên cứu đề cập đến các tiền tố của hành vi chia sẻ tri thức, bao gồm: (1) công nghệ thông tin, (2) niềm tin vào tri thức bản thân, (3) cơ chế khuyến khích, khen thưởng và (4) làm việc nhóm. Nghiên cứu phân tích dữ liệu của 316 sinh viên khối ngành Kinh tế đang theo học tại các trường đại học trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả cho thấy, tất cả các yếu tố được đề cập đều có tác động đến hành vi chia sẻ tri thức của sinh viên, tuy nhiên, mức độ tác động là khác nhau. Trong đó, niềm tin vào tri thức bản thân là nhân tố có ảnh hưởng mạnh nhất, kế tiếp là yếu tố làm việc nhóm và cơ chế khuyến khích, khen thưởng. Dựa trên kết quả phân tích, một số hàm ý quản trị nhằm thúc đẩy hành vi chia sẻ tri thức trong sinh viên được đề xuất.This study analyzed the factors affecting knowledge sharing behavior among students to encourage students to share their knowledge and help them acquire as much knowledge as possible. The study analyzed the antecedents of knowledge sharing behavior, including information technology, belief in self-knowledge, incentive and reward policy, and teamwork. In this study, data collected f-rom 316 economics students who are studying at universities in Ho Chi Minh City was analyzed. The results show that all the above-mentioned factors impact the knowledge sharing behavior of students. In which the belief in self-knowledge is the most influential factor towards knowledge sharing behavior. This factor is followed by teamwork and the incentive and reward policy. Based on the study’s findings, some administrative implications were proposed to promote knowledge sharing behavior among students.