In the context of re-integration in the post-COVID-19 era, the hospitality industry and the tourism industry have taken new steps toward recovery and growth. However, due to the strong return of domestic and foreign tourists, hotel businesses are facing a shortage of human resources, especially high-quality human resources. This shortage causes operating costs to rise and lowers customer service quality, which affects the brand reputation of hotel businesses. This paper proposed some solutions and recommendations for hotel businesses and training institutions to overcome the shortage and improve the quality of human resources for the hospitality industry in a sustainable way.Trong bối cảnh hội nhập trở lại sau đại dịch Covid-19, ngành Khách sạn nói riêng và ngành Dịch vụ du lịch nói chung đã có những bước phục hồi và khởi sắc. Tuy nhiên, với sự quay lại mạnh mẽ của du khách trong và ngoài nước, các doanh nghiệp khách sạn phải đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nhân lực trầm trọng, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao. Sự thiếu hụt này dẫn tới hệ quả làm tăng cao chi phí vận hành của doanh nghiệp khách sạn, giảm sút chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng và ảnh hưởng đến danh tiếng thương hiệu. Bài nghiên cứu đề xuất một số giải pháp và kiến nghị cho các cơ sở giáo dục và doanh nghiệp kinh doanh lưu trú nhằm khắc phục tình trạng thiếu hụt và nâng cao chất lượng nhân lực một cách bền vững.