Việc đánh giá kết quả trải nghiệm của người bệnh sẽ đưa ra cho nhà quản lý những thông tin quan trọng để cải tiến chất lượng trong bệnh viện và đem đến sự hài lòng cho người bệnh. Mục tiêu: Mô tả trải nghiệm của người bệnh về khía cạnh trong quá trình điều trị và khi làm thủ tục thanh toán khi điều trị nội trú tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức năm 2023. Phương pháp: Nghiên cứu mô tả cắt ngang 208 người bệnh điều trị nội trú tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức theo bộ công cụ được xây dựng và phát triển bởi Cơ quan Nghiên cứu Sức khỏe Hoa Kỳ CAHPS có sẵn phiên bản tiếng Việt đã được chuẩn hóa. Kết quả: Tỷ lệ bệnh nhân có trải nghiệm tích cực về khía cạnh trong quá trình điều trị là 67,5%, tỷ lệ bệnh nhân có trải nghiệm tích cực về khía cạnh làm thủ tục thanh toán là 97,6%. Những khó khăn mà bệnh nhân gặp phải khi làm thủ tục xuất viện là: thời gian chờ thanh toán viện phí lâu, thời gian chờ giấy xuất viện lâu và nơi thanh toán viện phí xa hoặc khó khăn. Kết luận: Bệnh nhân có trải nghiệm tích cực chiếm tỉ lệ cao ở cả 2 khía cạnh trong quá trình điều trị và khi làm thủ tục thanh toán, tuy nhiên còn một số khó khăn khi làm thủ tục xuất viện.