Bài viết phân tích tác động của các yếu tố cá nhân - sự sáng tạo, tự tin vào năng lực đổi mới và gắn kết công việc - đến hành vi làm việc đổi mới của nhân viên ngân hàng, cũng như ảnh hưởng của hành vi này đến kết quả công việc. Nghiên cứu sử dụng phương pháp định lượng với dữ liệu từ 250 nhân viên ngân hàng thương mại cổ phần trên địa bàn Hà Nội, phân tích bằng PLS-SEM 3.0. Kết quả cho thấy tất cả các yếu tố trên đều tác động đến hành vi làm việc đổi mới, trong đó sự tự tin có ảnh hưởng lớn nhất, tiếp theo là sự sáng tạo và gắn kết công việc. Ngoài ra, hành vi làm việc đổi mới cũng tác động đáng kể đến kết quả công việc. Từ đó, nghiên cứu đề xuất giải pháp thúc đẩy hành vi làm việc đổi mới để nâng cao hiệu suất làm việc.