Một số yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trên sàn thương mại điện tử của sinh viên: nghiên cứu tại học viện nông nghiệp Vệt Nam=Some Factors Influencing the Purchase Decision of Students on E-Commerce Platforms: A Case Study in Vietnam National University of Agriculture

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thương Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, 2025

Mô tả vật lý: tr. 105-116

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 253680

Nghiên cứu nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam, qua đó thúc đẩy sự phát triển của sàn thương mại điện tử đối với nhóm khách hàng này. Trên cơ sở kế thừa các nghiên cứu đi trước cùng chủ đề, kết hợp kiểm định thang đo bằng Cronbach’s Anpha, nhóm tác giả sử dụng nhân tố khám phá và phân tích hồi quy để chỉ ra yếu tố ảnh hưởng và mức độ ảnh hưởng của từng yếu tố, thực hiện với mẫu khảo sát 436 sinh viên. Kết quả của nghiên cứu chỉ ra 5 nhóm yếu tố có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trên sàn thương mại điện tử của sinh viên, trong đó yếu tố “Đặc điểm của sàn thương mại điện tử” có tác động mạnh nhất, theo sau là yếu tố “Rủi ro” và “Thông tin sản phẩm”, cuối cùng là hai yếu tố “Khả năng tài chính của sinh viên” và “Giá bán sản phẩm”. Đây là căn cứ hữu ích giúp các sàn thương mại điện tử đưa ra chiến lược kinh doanh và marketing phù hợp với nhóm khách hàng sinh viên.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH