Với mô hình trường học mới việc hướng dẫn xây dựng kế hoạch bài học rất rõ ràng, nếu áp dụng linh hoạt và áp với từng đặc điểm hoàn cảnh của nhà trường thì mạch bài rõ ràng có thực tế, các bước lên lớp được xây dựng theo tinh thần hướng học sinh làm trung tâm, phát huy tính tích cực chủ động của học sinh. Việc áp dụng hình thức tổ chức dạy học trong mỗi tiết học được xây dựng đã được kiểm chứng qua các lần tổ chức thi giáo viên dạy giỏi các cấp. Quán triệt tinh thần đó nhà trường đã vận dụng một số thành tố tích cực của mô hình trường học mới để bổ sung vào phương thức giáo dục đảm bảo nguyên tắc lấy hoạt động học của học sinh làm trung tâm, học sinh tích cực, tự lực, tự quản trong học tập
mối liên hệ giữa nhà trường với cha mẹ học sinh và cộng đồng được tăng cường.