Thực tập sư phạm (TTSP) là một hoạt động đặc thù có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cơ sở đào tạo (ĐT) giáo viên (GV). Nâng cao chất lượng TTSP chính là góp phần nâng cao chất lượng ĐT của nhà trường. TTSP đạt được chất lượng như thế nào phụ thuộc vào nhiều yếu tố từ cơ sở ĐT GV, cơ sở thực tập, sinh viên (SV),... Trong phạm vi bài báo này, tác giả đã sử dụng phương pháp phỏng vấn nhóm bán cấu trúc để khảo sát thực trạng hoạt động TTSP của SV ngành Sư phạm Ngữ văn (SPNV), Trường Đại học Sư phạm (ĐHSP) – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN). Trên cơ sở đó, nhận diện những kết quả đạt được và những hạn chế, tồn tại. Từ đó, đề xuất những biện pháp nhằm nâng cao chất lượng TTSP của SV ngành SPNV, góp phần nâng cao chất lượng TTSP cũng như chất lượng ĐT GV của Trường ĐHSP – ĐHĐN