Nghiên cứu tình trạng thông khí phổi và hình ảnh cắt lớp vi tính lồng ngực ở cảnh sát giao thông đường bộ khu vực Hà Nội. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 435 cán bộ chiến sỹ cảnh sát giao thông có tiếp xúc khói bụi trên 5 năm, được sàng lọc đạt 3/5 điểm ở câu hỏi COPD, trong đó chọn 30 cán bộ có rối loạn thông khí từ mức độ nặng đến nhẹ để chụp cắt lớp vi tính lồng ngực. Kết quả: tuổi trung bình là 42,5 ± 9,6, tỷ lệ nam/nữ: 9,87, thời gian điều hành giao thông: 19,5±7,9, chỉ số BMI: 22,6 ± 2,8, các chỉ số thông khí phổi lần lượt: FEV1, FVC, FEV1/FVC: 2,99 ± 0,78, 3,24 ± 0,88, 86,8 ± 12,38, rối loạn thông khí tắc nghẽn, hạn chế, hỗn hợp lầ lượt là: 14,8%, 19,6%, 6,5%. Hình ảnh cắt lớp vi tính: Tổn thương dày tổ chức kẽ, Giãn phế nang, Tổn thương ứ khí, thể khảm, Giãn phế quản, Tổn thương xơ, dải xơ lần lượt là: 93,33%, 56,67%, 93,33%, 36,67%, 70,0%. Kết luận: Tỷ lệ rối loạn thông khí phổi ở cảnh sát giao thông Hà Nội cao hơn so với đối tượng cùng lứa tuổi và đo chức năng thông khí và chụp cắt lớp vi tính là công cụ hữu hiệu để đánh giá nguy cơ bệnh lý hô hấp ở cảnh sát giao thông.