Đánh giá kiến thức và sự tự tin của điều dưỡng trong hỗ trợ dinh dưỡng cho người bệnh ung thư đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng các chương trình đào tạo cho điều dưỡng. Mục tiêu: phát triển và đánh giá bộ câu hỏi có tính giá trị và độ tin cậy trong việc đo lường kiến thức và sự tự tin của điều dưỡng viên khi hỗ trợ dinh dưỡng cho người bệnh ung thư. Phương pháp: Một bộ công cụ được phát triển và đánh giá tính giá trị thông qua chỉ số giá trị nội dung - Content Validity Index (CVI) và phương pháp trung bình - Scale-Content Validity Index/ Average (S-CVI/AVE). Độ tin cậy của bộ công cụ được đánh giá bằng chỉ số Kuder Richardson 20 (KR-20) cho phần kiến thức và chỉ số Cronbach-alpha cho phần tự tin. Kết quả: Chỉ số CVI của phần kiến thức dao động từ 0,7 đến 1, với S-CVI/AVE đạt 0,94
phần đánh giá sự tự tin có chỉ số CVI từ 0,9 đến 1, với S-CVI/AVE đạt 0,95. Chỉ số KR-20 của phần kiến thức là 0,84 và chỉ số Cronbach-alpha cho phần tự tin là 0,98. Kết luận: Bộ công cụ này đã chứng minh được tính giá trị và độ tin cậy cao, phù hợp để sử dụng trong việc đánh giá kiến thức và sự tự tin của điều dưỡng viên trong hỗ trợ dinh dưỡng cho người bệnh ung thư.