Việc đánh giá hiệu quả công việc của giảng viên là một nhiệm vụ cốt lõi nhằm đảm bảo và nâng cao chất lượng giảng dạy, nghiên cứu khoa học cũng như công tác quản lí nhân sự trong môi trường đại học. Nghiên cứu này dựa trên việc phân tích tổng quan các mô hình KPIs hiện có trong lĩnh vực đánh giá giảng viên, kết hợp với các nguyên lí quản lí giáo dục, quy định pháp lí hiện hành và chiến lược phát triển của Trường Đại học Thủ Đô Hà Nội theo từng giai đoạn. Từ đó, nghiên cứu đề xuất Bộ chỉ số đánh giá mức độ thực hiện công việc (KPIs) dành riêng cho giảng viên Chương trình đào tạo ngành Giáo dục tiểu học thuộc Khoa Sư phạm, Trường Đại học Thủ Đô Hà Nội. Bộ tiêu chí được kì vọng sẽ cải thiện chất lượng giảng dạy và nghiên cứu, đồng thời nâng cao hiệu quả công tác quản lí giảng viên trong trường.