Khung xe moóc chở xi măng rời là bộ phận chịu lực chính, được chế tạo bằng phương pháp hàn. Do đó, cần phải đánh giá độ bền mỏi của khung xe moóc. Trong nghiên cứu này, ứng suất mỏi của kết cấu này được xác định bằng cách sử dụng phương pháp ứng suất điểm nóng. Đầu tiên, phương pháp kết hợp phân tích phần tử hữu hạn (FE) và mô phỏng động lực học đa vật thể (MBD) được sử dụng để phân tích ứng suất kết cấu. Xem xét các yếu tố về tốc độ và lớp mặt đường trong điều kiện vận hành tại Việt Nam, mô phỏng MBD được sử dụng để xác định tải trọng động tác động lên khung xe moóc khi xe moóc bị kích thích bởi mặt đường không bằng phẳng. Ứng suất nút trong miền thời gian được xác định bằng phân tích động lực học kết cấu của khung xe moóc với tải trọng động này. Sau đó, ngoại suy tuyến tính ứng suất tại các điểm tham chiếu được sử dụng để xác định ứng suất điểm nóng kết cấu của các vị trí quan trọng. Cuối cùng, đường cong mỏi đã chọn tương ứng với lớp mỏi liên quan (FAT) được sử dụng để tính toán tuổi thọ mỏi. Trong mô hình phân tích mỏi, giá trị hư hỏng mỏi tích lũy được chọn có tính đến sự suy giảm độ bền do ảnh hưởng nhiệt của các kết cấu hàn.