Các nhân tố tác động đến động lực học tập của sinh viên Trường Đại học Bạc Liêu Factors affecting students' learning motivation at Bac Lieu University

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Hậu, Trần Thị Kim Ngân

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Bạc Liêu, 2024

Mô tả vật lý: tr.74

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 273019

Chất lượng đào tạo của một trường đại học được đánh giá cao hay thấp chủ yếu dựa vào kết quả học tập của sinh viên. Kết quả học tập của sinh viên chủ yếu dựa vào động lực học tập của sinh viên. Bài viết này nhằm tìm ra các nhân tố tác động đến động lực học tập của sinh viên Trường Đại học Bạc Liêu. Nghiên cứu được thực hiện khảo sát với sinh viên của 4 khoa từ năm 1 đến năm 4 của Trường Đại học Bạc Liêu với tổng 342 quan sát. Thông qua phân tích định tính và định lượng, nhóm tác giả chỉ ra có 7 nhân tố ảnh hưởng đến động lực học tập của sinh viên Trường Đại học Bạc Liêu, bao gồm: Môi trường học tập, điều kiện học tập, gia đình và bạn bè, đội ngũ giảng viên, chương trình đào tạo, công tác quản lý đào tạo và công tác sinh viên. Trong đó, nhân tố môi trường học tập có ảnh hưởng mạnh nhất đến động lực học tập của sinh viên, nhân tố đội ngũ giảng viên có ảnh hưởng yếu nhất. Dựa vào kết quả nghiên cứu hướng nghiên cứu tiếp theo có thể nghiên cứu các giải pháp nhằm nâng cao động lực học tập của sinh viên tại Trường Đại học Bạc Liêu. The training quality of a university rated high or low is mainly based on the learning results of students. Student learning outcomes are mainly based on students' learning motivation. This article aims to find the factors that affect the learning motivation of students at Bac Lieu University. The study was conducted with a survey of students from 4 faculties from year 1 to year 4 of Bac Lieu University with a total of 342 survey samples. Through qualitative and quantitative analysis, the findings suggest that there are 7 factors affecting the learning motivation of students at Bac Lieu University, including: Learning environment, learning conditions, family and friends, teaching staff, training programs, training management and student affairs. Among them, the learning environment factor has the strongest influence on students' learning motivation, and the faculty factor has the weakest influence. Based on the research results, future research directions can be researched into solutions to improve the learning motivation of students at Bac Lieu University.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH