Khó khăn của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh khi viết bài luận Identifying students’ difficulties in essay writing

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Huyền Võ Thị Ngọc

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Bạc Liêu, 2024

Mô tả vật lý: tr.92

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 273264

Viết là một kỹ năng thiết yếu nhưng cũng là thách thức đối với sinh viên chuyên ngành tiếng Anh. Để học tốt kỹ năng viết, sinh viên cần hiểu được kết cấu bài viết, cách phát triển ý, sử dụng tốt ngữ pháp, thể thức văn bản, dấu câu, chính tả, và sử dụng từ vựng nâng cao, phù hợp với bài viết. Tuy nhiên, nhiều sinh viên chuyên ngành tiếng Anh thường hay gặp phải nhiều khó khăn khi viết tiếng Anh, đặt biệt là viết bài luận. Mục đích của bài viết này là tìm ra những khó khăn mà sinh viên chuyên ngành tiếng Anh, trường Đại học Bạc Liêu gặp phải khi viết bài luận trong học phần viết của mình. Đối tượng nghiên cứu là 90 bài viết của 45 sinh viên chuyên ngành tiếng Anh năm thứ hai trong quá trình học học phần Viết nâng cao. Các bài viết đó được chấm dựa trên Thang đo phân tích (Analytic Rubric). Kết quả nghiên cứu cho thấy sinh viên gặp khó khăn nhiều nhất trong việc triển khai ý và sử dụng từ vựng. Ngoài ra còn gặp một số khó khăn về kết cấu bài viết, thể thức văn bản và ngữ pháp. Từ kết quả này, tác giả đưa ra một số giải pháp để cải thiện những khó khăn đó, cũng như đưa ra một số đề nghị cho cả giảng viên và sinh viên cần có những nỗ lực hơn nữa trong việc cải thiện kỹ năng viết bài luận. Writing is a crucial yet challenging skill for English-majored students. To master this skill, students need to grasp essay organization, idea development, grammar, mechanics, advanced vocabulary usage, and precise word choice. However, students often encounter difficulties when writing their essays. The purpose of this study is to explore the challenges encountered by English majors in their essay writing. 90 essays from 45 second-year English majors were evaluated using an Analytic Rubric to identify common difficulties. The findings show that the primary issues stem from inadequate idea development and vocabulary usage. Other problems include organization, mechanics and grammar. It is therefore recommended that teachers should dedicate greater effort to enhancing their students’ essay writing skills
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH