Căng thẳng và một số yếu tố liên quan ở sinh viên Khoa Y tế công cộng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2024

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Diễm Phương Hoàng, Thị Thu Ngân Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Y Dược học Phạm Ngọc Thạch, 2024

Mô tả vật lý: tr.37

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 286282

Căng thẳng là một vấn đề sức khỏe tâm thần phổ biến, đặc biệt là ở sinh viên đại học do áp lực học tập. Sinh viên khối ngành khoa học sức khỏe thường chịu áp lực lớn hơn, dẫn đến tình trạng căng thẳng cao. Tại Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, vấn đề căng thẳng của sinh viên Khoa Y tế công cộng chưa được nghiên cứu nhiều. Nghiên cứu này được thực hiện với mục tiêu xác định tỷ lệ căng thẳng và một số yếu tố liên quan ở sinh viên Khoa Y tế công cộng, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Với thiết kế nghiên cứu cắt ngang được thực hiện trên 264 sinh viên Khoa Y tế công cộng tại Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Phương pháp thu thập sử dụng bảng câu hỏi tự điền, bao gồm các thông tin về nhân khẩu học, mức độ căng thẳng và các yếu tố liên quan. Dữ liệu được phân tích bằng phần mềm thống kê Stata 17.0 với các phương pháp thống kê mô tả và phân tích. Kết quả nghiên cứu cho thấy tỷ lệ căng thẳng ở sinh viên Khoa Y tế công cộng tại Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch chiếm tỷ lệ 64,7% và xác định được các yếu tố liên quan đến tình trạng căng thẳng bao gồm: tình trạng tài chính, việc làm thêm, khó khăn trong giao tiếp kết bạn, kết quả học tập. Các đề xuất dựa trên kết quả nghiên cứu bao gồm cung cấp hỗ trợ tâm lý, tổ chức các hoạt động giảm căng thẳng và cải thiện điều kiện học tập. Những giải pháp này có thể giúp giảm thiểu căng thẳng và cải thiện sức khỏe tâm thần cho sinh viên. Abstract Stress is a common mental health issue, especially among university students due to academic pressures. Health science students often face greater pressure, leading to higher levels of stress. At Pham Ngoc Thach University of Medicine, the problem of stress among students of the Faculty of Public Health has not been extensively studied. This study aims to determine the prevalence of stress and related factors among students of the Faculty of Public Health at Pham Ngoc Thach University of Medicine. The cross-sectional study design was conducted on 264 students of the Faculty of Public Health at Pham Ngoc Thach University of Medicine. Data collection methods used self-administered questionnaires, including demographic information, stress levels, and related factors. Data were analyzed using Stata 17.0 statistical software with descriptive and analytical statistical methods. The results show that the rate of stress among students of the Faculty of Public Health at Pham Ngoc Thach University of Medicine accounts for 64.7% and identifies factors related to stress including : financial status, part-time job, difficulty communicating and making friends, academic performance. Proposed solutions based on results include providing psychological support, organizing stress-reducing activities, and improving study conditions. This conclusion could help reduce stress and improve the mental health of students. DOI: 10.59715/pntjmp.3.4.5
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH