NGÔN NGỮ DIỄN ĐẠT CỦA TRẺ KHUYẾT TẬT TRÍ TUỆ 4-5 TUỔI HỌC HÒA NHẬP Ở TRƯỜNG MẦM NON: THỰC TRẠNG VÀ BÌNH LUẬN

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Phương Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Thủ đô Hà Nội: Khoa học Xã hội và Giáo dục, 2024

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 287350

Bài báo tập trung vào thực trạng phát triển ngôn ngữ diễn đạt của trẻ khuyết tật trí tuệ từ 4-5 tuổi học hòa nhập tại các trường mầm non. Do những hạn chế về trí tuệ và khả năng thích ứng, trẻ khuyết tật trí tuệ thường phát triển ngôn ngữ diễn đạt chậm hơn so với mốc phát triển ở độ tuổi thông thường. Nghiên cứu này được thực hiện để khảo sát cụ thể các yếu tố ngôn ngữ diễn đạt của trẻ, bao gồm ngữ âm, vốn từ, ngữ pháp và kỹ năng sử dụng ngôn ngữ. Dựa trên kết quả khảo sát, nhóm tác giả đưa ra những bình luận và bài học kinh nghiệm trong phát triển ngôn ngữ diễn đạt giúp trẻ để cải thiện khả năng giao tiếp và hòa nhập tốt hơn trong môi trường mầm non.The article focuses on the current status of expressive language development in children with intellectual disabilities (ID) aged 4-5 who are included into preschool settings. Due to limitations in intellectual functioning and adaptability, children with ID often develop expressive language skills more slowly compared to their peers. This study was conducted to specifically investigate the expressive language factors of these children, including phonetics, vocabulary, grammar and language usage skills. Based on the survey results, the paper provides comments and practical lessons for developing expressive language to enhance children's communication abilities and facilitate better inclusion in preschool environments.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH