Dạy học theo hướng trải nghiệm (TN) đã được áp dụng ở nhiều quốc gia phát triển trên thế giới. Tại Việt Nam, phương thức dạy học này cũng dần được áp dụng nhiều hơn kể từ khi thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018, trong đó có cấp tiểu học. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, giáo viên (GV) gặp không ít khó khăn khi vận dụng dạy học theo hướng TN, trong đó có môn Tiếng Việt. Làm thế nào để vận dụng phương thức dạy học này một cách hiệu quả trong dạy học nói chung và trong dạy học Tiếng Việt nói riêng luôn là một câu hỏi mà các giáo viên trăn trở đi tìm câu trả lời. Bài viết này phân tích một số vấn đề lí luận về dạy học theo hướng TN, từ đó đề xuất một số biện pháp dạy học môn Tiếng Việt theo hướng TN ở Tiểu học.Experience-oriented teaching has been applied in many developed countries around the world. In Vietnam, this teaching method has gradually been applied more and more since the implementation of the 2018 General Education Program, including primary school levels. However, during the implementation process, teachers encountered many difficulties when applying experiential teaching, including Vietnamese subjects. How to apply this teaching method effectively in teaching in general and in teaching Vietnamese in particular is always a question that teachers struggle to find an answer to. This article analyzes some theoretical issues about experience-oriented teaching, thereby proposing some experience-oriented Vietnamese teaching measures in primary schools.