Ứnng dụng công cụ quizizz để cải thiện từ vựng tiếng anh cho học sinh lớp 3 trường tiểu học Quang Minh A

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Kim Trong Nguyen

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Thủ đô Hà Nội: Khoa học Xã hội và Giáo dục, 2024

Mô tả vật lý: tr.102-112

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 287392

Although vocabulary knowledge is an important tool for language learners, the performance of primary students in this aspect of learning is still problematic. The researcher found through practice that the main reason for this problem was the lack of student motivation for English vocabulary. Thus, it is highly necessary to conduct action research to improve the vocabulary skills of primary students by using the Quizizz tool. In the study, pre- and post-tests were used to review students' vocabulary perceptions, and surveys using questionnaires were conducted to explore the effects of Quizizz on English vocabulary learning. On the basis of these results, it was concluded that Quizizz had promoted the activity of learning English vocabulary, maintained the motivation for learning and increased learning success. However, Quizizz could hinder the student intrinsic motivation of learning vocabulary expose while emphasizing the competitive atmosphere for students to be involved in the game-like vocabulary learning activities. These contradictory results led to discussions on how to maximize the positive effects of Quizizz's use and minimize its potential negative effects. Several recommendations have been made, such as conducting correlation research to determine the relationship between Quizizz's use and students' English success, or researching the effects of Quizizz implementation on students' English learning vocabulary success through action research. It is hoped that this paper will be seen as a practical contribution to more effective teaching and learning practices in Quang Minh A primary school and to the ongoing reconstruction of teaching and learning vocabulary.Mặc dù, kiến thức từ vựng là một công cụ quan trọng đối với người học ngôn ngữ thứ hai và người học ngoại ngữ, tuy nhiên, kết quả học tập của học sinh tiểu học vẫn còn thấp. Qua thực tế, tác giả nhận thấy rằng lý do chính của vấn đề này là học sinh không hứng thú với việc học từ vựng tiếng Anh. Do đó, rất cần ứng dụng nghiên cứu hành động nhằm cải thiện kỹ năng từ vựng của học sinh tiểu học bằng cách sử dụng công cụ Quizizz. Trong nghiên cứu, tác giải đã sử dụng các bài kiểm tra trước và sau nhằm đánh giá nhận thức về từ vựng của học sinh và sử dụng bảng câu hỏi khảo sát để tiến hành tìm hiểu tác động của Quizizz đối với việc học từ vựng tiếng Anh. Trên cơ sở các kết quả khảo sát có thể kết luận rằng Quizizz đã thúc đẩy hoạt động học từ vựng tiếng Anh, duy trì động lực học tập và tangw lhar năng thành công trong học tập. Tuy nhiên, Quizizz cũng cản trở sự tập trung của học sinh và khiến học sinh dễ bị lạm dụng. Những kết quả trái ngược này đã dẫn đến cần có các cuộc thảo luận về việc sử dụng tối đa hóa tác động tích cực của ứng dụng Quizizz và giảm thiểu các tác động tiêu cực tiềm ẩn của nó. Một số khuyến nghị đã được đưa ra, ví dụ như tiến hành nghiên cứu tương quan để xác định mối quan hệ giữa việc sử dụng Quizizz và thành công trong học tiếng Anh của học sinh, nghiên cứu tác động của việc triển khai Quizizz đối với việc học từ vựng tiếng Anh của học sinh thông qua nghiên cứu hành động. Bài viết hy vọng rằng sẽ là một đóng góp thiết thực cho công tác đổi mới hoạt động dạy và học từ vựng Tiếng Anh ở trường tiểu học Quảng Minh A.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH