In order to meet the requirements of the new general education program in the current context of teaching and learning, educational institutions attach importance to the capacity development of learners. Science contributes to the formation and development for students of basic and initial knowledge of natural sciences and research fields of health education and environmental education. In particular, the design of fun experiments in Science plays a very important role in stimulating students' curiosity and supporting the process of acquiring knowledge. Within the scope of this article, we generalize the basic content of fun experiments, thereby proposing measures to improve the effectiveness of using fun experiments in teaching 4th grade Science in the direction of developing problem-solving and creative capacity for students.Thực hiện yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông 2018, trong bối cảnh dạy và học hiện nay, các cơ sở giáo dục đều coi trọng việc thiết kế các hoạt động day học theo hướng phát triển năng lực của người học. Môn Khoa học cấp tiểu học góp phần hình thành, phát triển cho học sinh những kiến thức nền tảng cơ bản, ban đầu của khoa học tự nhiên và các lĩnh vực nghiên cứu về giáo dục sức khoẻ, giáo dục môi trường. Trong đó, việc thiết kế thí nghiệm vui trong môn Khoa học góp phần quan trọng trong việc kích thích sự tò mò và hỗ trợ quá trình lĩnh hội tri thức của học sinh. Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi khái quát hóa những nội dung cơ bản về thí nghiệm vui, từ đó đề xuất những biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng thí nghiệm vui trong dạy học môn Khoa học lớp 4 theo định hướng phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh.