QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC TRẢI NGHIỆM THEO HƯỚNG PHÁT HUY GIÁ TRỊ TRUYỀN THỐNG CHO HỌC SINH TIỂU HỌC QUẬN BA ĐÌNH, THÀNH PHỐ HÀ NỘI

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hồng Minh Bùi

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Thủ đô Hà Nội: Khoa học Xã hội và Giáo dục, 2024

Mô tả vật lý: tr.44-54

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 287512

Experiential education is considered an advanced educational method, helping students develop comprehensively in both capacity and quality. Through experiential education activities, students directly participate in activities such as visiting historical and cultural relics, learning about traditional festivals, learning traditional crafts, and participating in environmental protection activities... These activities not only help students gain a deep understanding of the traditional values ​​of the nation but also educate students in pride, respect, and love for national culture, while practicing necessary life skills and forming good personalities. The 2018 education program has included experiential activities as a subject, but the management of these activities still has many shortcomings. The group of authors has studied the current situation of managing experiential activities in the direction of promoting traditional values ​​for primary school students in Ba Dinh district, thereby proposing measures to contribute to improving the quality of educationPhương pháp giáo dục trải nghiệm được xem là phương pháp giáo dục tiên tiến, giúp học sinh phát triển toàn diện cả về năng lực và phẩm chất. Thông qua hoạt động giáo dục trải nghiệm, học sinh được tham gia trực tiếp vào các hoạt động như tham quan di tích lịch sử, văn hóa, tìm hiểu về các lễ hội truyền thống, học các nghề thủ công truyền thống, và tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường... Các hoạt động này không chỉ giúp học sinh hiểu biết sâu sắc về giá trị truyền thống của dân tộc mà còn giáo dục học sinh lòng tự hào, sự trân trọng, yêu mến văn hóa dân tộc, đồng thời rèn luyện các kỹ năng sống cần thiết và hình thành nhân cách tốt đẹp. Chương trình giáo dục 2018 đã đưa hoạt động trải nghiệm thành môn học nhưng quản lí hoạt động này vẫn còn nhiều bất cập. Nhóm tác giả đã nghiên cứu thực trạng quản lý hoạt động trải nghiệm theo hướng phát huy giá trị truyền thống cho học sinh tiểu học quận Ba Đình để từ đó đề ra các biện pháp góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH