KINH NGHIỆM QUẢN LÝ GIÁO VIÊN NGƯỜI NƯỚC NGOÀI CỦA SINGAPORE, PHẦN LAN VÀ BÀI HỌC ĐỐI VỚI VIỆT NAM

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Tiến Thăng Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Thủ đô Hà Nội: Khoa học Xã hội và Giáo dục, 2024

Mô tả vật lý: tr.55-64

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 287513

In the context of globalization and international integration, attracting and managing foreign teachers (FTs) is becoming an important trend for many educational systems. The diversity and professionalization of teaching staff require countries to develop effective and comprehensive management strategies. Managing FTs includes key aspects such as establishing rigorous recruitment processes, checking professional competence and professional ethics. Developed countries like Singapore and Finland have built advanced management models that focus on comprehensive teacher evaluation, from professional qualifications to communication skills and cultural adaptation. Administrative, legal, and life support systems for FTs are also crucial to ensure work stability and effectiveness. Additional training programs on teaching styles, local culture, and communication skills help foreign teachers quickly integrate and maximize their capabilities. For Vietnam, studying and learning from developed countries will provide a basis for building a professional foreign teacher management system, contributing to improving educational quality and expanding international integration space. Applying advanced models while adjusting them to suit Vietnam's specific context and conditions will be an effective solution for developing educational human resources.Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, việc thu hút và quản lý giáo viên người nước ngoài (GVNNN) đang trở thành xu thế quan trọng của nhiều hệ thống giáo dục. Sự đa dạng và chuyên nghiệp hóa nguồn nhân lực giảng dạy đòi hỏi các quốc gia phải xây dựng những chiến lược quản lý hiệu quả và toàn diện.Việc quản lý GVNNN bao gồm nhiều khía cạnh then chốt như xây dựng quy trình tuyển dụng chặt chẽ, kiểm tra năng lực chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp. Các quốc gia phát triển như Singapore và Phần Lan đã xây dựng những mô hình quản lý tiên tiến, trong đó chú trọng đến việc đánh giá năng lực toàn diện của giáo viên, từ trình độ chuyên môn đến kỹ năng giao tiếp và thích ứng văn hóa. Hệ thống hỗ trợ hành chính, pháp lý và đời sống cho GVNNN cũng là một yếu tố quan trọng để đảm bảo sự ổn định và hiệu quả công việc. Các chương trình đào tạo bổ sung về phong cách giảng dạy, văn hóa địa phương và kỹ năng giao tiếp giúp giáo viên nước ngoài nhanh chóng hòa nhập và phát huy tối đa năng lực. Đối với Việt Nam, việc nghiên cứu và học tập kinh nghiệm từ các quốc gia phát triển sẽ là cơ sở để xây dựng một hệ thống quản lý GVNNN chuyên nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và mở rộng không gian hội nhập quốc tế. Việc áp dụng các mô hình tiên tiến, đồng thời điều chỉnh cho phù hợp với bối cảnh và điều kiện cụ thể của Việt Nam sẽ là giải pháp hiệu quả để phát triển nguồn nhân lực giáo dục.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH