GIÁO DỤC GIÁ TRỊ VĂN HÓA VIỆT NAM TRONG DẠY HỌC ĐỌC HIỂU VĂN BẢN - CHƯƠNG TRÌNH NGỮ VĂN 2018

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thúy Hồng Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Thủ đô Hà Nội: Khoa học Xã hội và Giáo dục, 2024

Mô tả vật lý: tr.79-86

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 287520

 Chương trình GDPT 2018 có sự thay đổi căn bản chuyển từ dạy học nội dung sang dạy học phát triển năng lực, phẩm chất cho người học. Vì thế, một trong những phẩm chất quan trọng của người học cần có là khả năng thích ứng với những biến đổi/yêu cầu của thời đại, đặc biệt với những thay đổi nhanh chóng về giá trị văn hóa/bản sắc dân tộc, nhân loại. Trước yêu cầu đó, việc giáo dục giá trị văn hóa trong dạy học Ngữ văn có một ý nghĩa quan trọng, vừa đảm bảo mục tiêu chương trình mới về môn học vừa thể hiện khả năng vận dụng tri thức vào đời sống thực tiễn của học sinh
  từ đó, bồi dưỡng năng lực và phẩm chất cần thiết cho người học. Dựa trên yêu cầu chung của chương trình Ngữ văn 2018, bài viết xác định những chủ đề giáo dục văn hóa cốt lõi làm cơ sở đề xuất mô hình giáo dục/dự án dạy học các giá trị văn hóa thông qua đọc hiểu văn bản ở cấp THCS và THPT.General Education Program 2018 adopts a fundamental change from teaching content to developing learners’ ability and quality. Therefore, the teachers develop the learners’ subject-based personal abilities and also the 21th century citizens’ necessary qualities during the teaching process. One of the most important the learners must have is the ability to adapt themselves to changes/requirements of the real world, especially the fast changes in cultural values/national and human identity. To such requirements, education of the cultural values in teaching Literature plays an important part to, achieve the subject’s objectives and the students’ ability to apply the knowledge to their real life
  then, nurturing their necessary abilities and qualities. Based on the general requirements of the Literature Program 2018, this paper identifies the subjects of core cultural values education in order to propose a cultural values edcuation model/teaching project through reading comprehension at Junior High School and High School Levels.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH